Enzo Maresca có phải là một canh bạc của Chelsea?

Thứ Năm, 30/05/2024 - 16:34

Chỉ vài ngày sau khi chia tay Mauricio Pochettino, thông tin từ Anh cho biết Chelsea đã quyết định về người mới sẽ dẫn dắt đội bóng tại Stamford Bridge. Enzo Maresca, với thành tích giúp Leicester City thăng hạng, được chọn làm huấn luyện viên tiếp theo.

Enzo Maresca bước vào vai trò mới tại Chelsea.
Enzo Maresca bước vào vai trò mới tại Chelsea.

Quyết định từ bỏ một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm như Mauricio Pochettino để chọn một cái tên ít nổi tiếng như Enzo Maresca là một bước đi đầy rủi ro. Thậm chí, việc ký kết hợp đồng 5 năm càng làm tăng thêm sự không chắc chắn. Đây được coi như một cuộc cược lớn mà ban lãnh đạo Chelsea quyết định mà không cần suy nghĩ kỹ lưỡng.

Ở tuổi 44, Maresca đã từng làm việc tại Parma ở Serie B và sau đó giúp Leicester City giành chức vô địch Championship. Tuy nhiên, ông chưa từng có kinh nghiệm tại các giải đấu hàng đầu. Điều này khiến việc bổ nhiệm ông trở thành một trong những quyết định bất ngờ nhất tại Premier League trong hai thập kỷ qua.

Trong số nhiều ứng viên, Enzo Maresca là người được lựa chọn, ký hợp đồng 5 năm mà không có bất kỳ sự đảm bảo nào. Đáng chú ý, Chelsea đã thay đổi đến sáu huấn luyện viên kể từ tháng 6/2018. Liệu ban lãnh đạo Chelsea có đủ kiên nhẫn?

Chelsea có lẽ không cần thiết phải chia tay với Mauricio Pochettino. Sự rạn nứt này một phần do những bất đồng về tương lai của đội bóng, bao gồm cả chiến lược xây dựng đội hình và chuyển nhượng.

Đội bóng cần một người dẫn dắt giàu kinh nghiệm để phát huy tiềm năng của các cầu thủ trẻ, điều này Maresca có thể chưa đảm bảo được. Nhiệm vụ tại phía Tây London chắc chắn sẽ là thách thức lớn đối với vị huấn luyện viên 44 tuổi này.

Xem thêm  Gasperini và trò cũ chính thức hòa giải

Việc bổ nhiệm một huấn luyện viên mới chỉ dẫn dắt 67 trận là một bước đi mạo hiểm, đặc biệt khi đội hình có giá trị lên tới hơn 900 triệu bảng. Bản hợp đồng dài hạn với nhà cầm quân người Italia có thể gây rủi ro cho câu lạc bộ nếu mọi việc không diễn ra như mong đợi.

Thêm vào đó, sau thời gian dài chi tiêu mạnh tay, Chelsea đang phải đối mặt với các vấn đề về công bằng tài chính. Có khả năng họ sẽ phải bán đi một số ngôi sao. Những biến động về nhân sự có thể tạo ra thách thức cho Maresca ngay từ đầu.

Dù có nhiều thách thức, việc Chelsea quyết định tin tưởng Maresca là cơ hội để ông chứng minh mình. Ai biết được, có thể ông sẽ là một học trò nữa của Pep Guardiola tạo nên tiếng vang tại phía Tây London, giống như Mikel Arteta đang làm tại Arsenal?

Đánh giá post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ai sẽ là lựa chọn của Mikel Arteta cho vị trí tiền đạo chính của Arsenal?
Ai sẽ là lựa chọn của Mikel Arteta cho vị trí tiền đạo chính của Arsenal?

22-03-2024

Dù đã ghi được 70 bàn thắng sau 28 trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal vẫn đang gặp vấn đề về một tiền đạo cắm có khả năng ghi bàn ổn...

Steve Nicol: Alexander-Arnold không phải là một hậu vệ xuất sắc
Steve Nicol: Alexander-Arnold không phải là một hậu vệ xuất sắc

29-03-2024

Liverpool đang đối mặt với nhiều thay đổi lớn trong mùa hè 2024. Việc Jurgen Klopp ra đi có thể khiến một số ngôi sao The Kop rời khỏi sân Anfield. Trong tình...

Wayne Rooney lên án những tuyên bố của Virgil van Dijk
Wayne Rooney lên án những tuyên bố của Virgil van Dijk

26-04-2024

Huyền thoại MU, Wayne Rooney đã chỉ trích đội trưởng Liverpool, Virgil van Dijk về những bình luận mà anh đưa ra sau trận thua 0-2 trước Everton. Đội bóng của...

Maurizio Sarri không đồng ý trở lại Ngoại hạng Anh
Maurizio Sarri không đồng ý trở lại Ngoại hạng Anh

29-03-2024

Maurizio Sarri đã từ chức huấn luyện viên trưởng Napoli vào đầu tháng này sau chuỗi 5 thất bại trong 6 trận đấu gần nhất. Kết quả tồi tệ này khiến Lazio...

Hậu vệ giữa xuất sắc nhất Premier League hiện nay của Arsenal
Hậu vệ giữa xuất sắc nhất Premier League hiện nay của Arsenal

13-06-2024

William Saliba đã tỏa sáng trong vai trò trung tâm của hàng phòng ngự Arsenal dưới thời HLV Mikel Arteta, giúp đội bóng giành vị trí á quân Premier League hai mùa liên...