Đội tuyển Việt Nam gặp thất bại đau đớn và mất trật tự

Thứ Tư, 27/03/2024 - 20:20

Thất bại hỗn loạn của ĐT Việt Nam

Trước trận đấu lượt về với Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, có nhiều kịch bản được đề cập. Một chiến thắng có thể giảm bớt áp lực và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho HLV Troussier.

Tuy nhiên, không có kịch bản đó xảy ra. Thay vào đó, ĐT Việt Nam đã thua trắng 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Ngay từ phút thứ 9, ĐT Indonesia đã ghi bàn mở tỷ số. Sức nóng không chỉ tồn tại trên sân, mà còn lan rộng ra khán đài. Ngoài tiếng cổ vũ, tiếng hô “Troussier Out” đã bắt đầu vang lên từ NHM.

Và khi ĐT Việt Nam nhận bàn thua thứ hai, niềm tin của NHM vào HLV Troussier đã tan biến. Chỉ trong vòng 24 phút, thủ môn Nguyễn Filip đã để lọt lưới 2 lần.

Lúc này, làn sóng tẩy chay HLV Troussier đã lan rộng. NHM có mặt trên khán đài cũng không ngần ngại yêu cầu sa thải HLV. Sau trận đấu, tiếng hô “Troussier out” vang vọng khắp sân vận động. Đã có người hâm mộ quá khích ném vật thể về phía HLV Troussier khi ông rời sân sau trận.

Cũng trong trận đấu này, xảy ra một vụ xô xát nghiêm trọng trên khán đài sân Mỹ Đình. Một phụ nữ bị tổn thương vùng đầu, chảy nhiều máu. Lực lượng an ninh đã vào cuộc giải quyết vụ ẩu đả và đưa những người liên quan ra khỏi sân. Ngoài ra, pháo sáng cũng xuất hiện 2 lần ở khu vực khán đài B trong hiệp 2.

Thất bại này đã khiến HLV Troussier bị sa thải. LĐBĐ Việt Nam đã có cuộc gặp và chấm dứt hợp đồng với ông Troussier từ ngày 26/3.

Xem thêm  HLV Velizar Popov nhấn mạnh vấn đề chính mà Đội tuyển Việt Nam đang đối mặt

Vậy là, trong trận dẫn dắt cuối cùng của HLV Troussier đã đủ những điều cay đắng xuất hiện, bạo lực, pháo sáng, và hơn cả là làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

ĐT Việt Nam cũng… rối như tơ vò

Với việc HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam, người hâm mộ đã có phần an ủi. Tuy nhiên, đội tuyển nước nhà sẽ phải đối mặt với những thử thách lớn.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đứng thứ ba ở vòng loại World Cup 2026 với 3 điểm sau 4 trận, kém Indonesia 4 điểm. Cơ hội vào vòng sau vẫn còn, nhưng rất hẹp.

Sau thông báo chia tay HLV Troussier, chưa có thông tin về người kế nhiệm. VFF có thể không vội ký hợp đồng với HLV trưởng mới ngay lúc này vì đội tuyển sẽ thi đấu trở lại vào tháng 6.

Di sản mà HLV Park Hang Seo đã xây dựng không thể được duy trì dưới thời Troussier. HLV kế nhiệm sẽ phải đảm nhận trọng trách không nhỏ.

Đánh giá post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

HLV Đức Thắng giải thích lý do Thể Công VT vẫn tiếp tục chiến thắng trước CA Hà Nội
HLV Đức Thắng giải thích lý do Thể Công VT vẫn tiếp tục chiến thắng trước CA Hà Nội

16-04-2024

Vài ngày trước đây, trong vòng 13 V.League 2023/24, Thể Công VT đã giành chiến thắng thuyết phục trước CA Hà Nội với tỷ số 3-0, chấm dứt chuỗi 7 trận không...

Indonesia đặt mục tiêu rõ ràng cho 2 trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026
Indonesia đặt mục tiêu rõ ràng cho 2 trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026

30-05-2024

Đội tuyển Indonesia dự kiến sẽ đón tiếp Iraq vào ngày 6/6 và Philippines vào ngày 11/6 tại sân Gelora Bung Karno. Nếu giành được ít nhất một chiến thắng trong...

Tiết lộ về người thay thế HLV Troussier
Tiết lộ về người thay thế HLV Troussier

27-03-2024

Trận thua 0-3 của ĐT Việt Nam trước Indonesia mới đây tại sân Mỹ Đình đã khiến HLV Philippe Troussier phải rời khỏi chiếc ghế nóng. Về mặt lý thuyết, VFF...

Người thay thế HLV Troussier không còn gánh chịu áp lực quá lớn
Người thay thế HLV Troussier không còn gánh chịu áp lực quá lớn

21-04-2024

HLV Troussier đã chính thức nói lời chia tay với ĐT Việt Nam sau trận thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Thành tích...

Công Phượng ra sân 68 phút, bị rút thẻ vàng trong trận đấu của Yokohama
Công Phượng ra sân 68 phút, bị rút thẻ vàng trong trận đấu của Yokohama

25-04-2024

Trong trận đấu giữa Okayama vs Yokohama tại J.League Cup, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Shuhei Yomoda điền tên vào đội hình xuất phát. Tại SVĐ City Light,...